Sau khi hoàn
tất chương trình đào tạo và nắm được những phương pháp học tiên tiến, tôi cảm
thấy như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới, cực kỳ hăng hái tiến về tương
lai. Lúc ấy, dường như không có việc gì mà tôi nghĩ rằng bản thân mình không thể
làm được. Tôi bắt đầu xác định ba mục tiêu “không tưởng”. Mục tiêu thứ nhất,
tôi phải đứng đầu trường trong vòng một năm (vâng, từ vị trí một học sinh yếu
kém nhất trường). Mục tiêu thứ hai, tôi phải nhận được vào trường trung học
chuyên Victoria (trường trung học danh tiếng nhất ở Singapore). Mục tiêu cuối
cùng của tôi là phải thi đậu vào trường Đại học Quốc gia Singapore (National
University of Singapore – NUS)– trường được xếp hạng trong 20 trường đại học
hang đầu thế giới gần đây. Không chỉ dừng lại ở đó, tôi còn quyết tâm trở thành
một trong những sinh viên xuất sắc nhất. Mơ ước này thật viển vông, hão huyền?
Mọi người đã từng nghĩ như thế và tôi đã tự chứng minh cho họ thấy họ đã sai lầm.
Tôi bắt tay
vào hành động ngay khi trở về nhà sau khóa học. Trước hết, tôi tự mình dán lên
tường một khẩu hiệu động viên tinh thần. Sau đó, tôi áp dụng tất cả các kỹ năng
học hiệu quả mà tôi được huấn luyện, từ việc ghi chú bài giảng theo Sơ Đồ Tư
Duy đến phương pháp đọc sách cực nhanh. Tôi cũng có thể trả lời các câu hỏi của
thầy cô thật lưu loát với đầy đủ chi tiết theo một bố cục hoàn hảo nhờ vào kỹ
năng ghi nhớ siêu phàm mà tôi được học.
Dĩ nhiên sự
thay đổi này của tôi làm mọi người hết sức bất ngờ và tò mò. Khi thầy cô hỏi
nguyên do, tôi đáp lại rằng tôi muốn đứng nhất trường. Thầy cô nhìn tôi như thể
đây là một ý tưởng hết sức điên rồ. Rồi khi bạn bè hỏi tôi có ý định học ở đâu
sau khi tốt nghiệp cấp II, câu trả lời của tôi là Trường trung học chuyên
Victoria và sau đó sẽ là Đại học quốc gia Singapore. Bọn bạn tôi bò lăn ra cười
sau khi nghe tôi trả lời. Họ nói “Thật là khùng! Không ai trong tụi mình có thể
đạt những điều đó! Chỉ có mấy “siêu sao” ở những trường cấp II hang đầu mới làm
được thôi!” Thay vì cảm thấy nản lòng, xấu hổ, tôi càng cảm thấy quyết tâm hơn
nữa khi nghe bạn bè mình bàn luận như thế. Tôi phải chứng minh rằng một học
sinh kém cỏi từ một trường kém cỏi có thể đạt được những đều đó và thay đổi lịch
sử.


Không có nhận xét nào: